Một phần không thể thiếu trong sự phát triển của một khách sạn đó là bộ phận tạp vụ khách sạn. Để đảm bảo khách sạn của bạn luôn sạch sẽ và gọn gàng để lại ấn tượng tốt trong mắt người dùng dịch vụ khách sạn. Hiểu được điều đó Hoàn Mỹ Clean đã tổng hợp lại những điều cơ bản bạn nên biết về tạp vụ khách sạn qua bài viết dưới đây!
Xem thêm: Dịch vụ vệ sinh trọn gói của công ty Hoàn Mỹ Clean
Mục lục
Tạp vụ khách sạn được hiểu là người làm vệ sinh, giữ gìn cho khách sạn luôn luôn trong trạng thái sạch sẽ, đẹp mắt và
thơm tho. Đây là công việc đòi hỏi sự khéo léo, cẩn thận và tính chịu khó cao. Do đó, hầu hết những người làm tạp vụ
khách sạn đều là nhân viên nữ, các mẹ, các cô ở độ tuổi trung niên.
Là nhân viên tạp vụ khách sạn, bạn phải nắm chắc các nguyên tắc nghiệp vụ cơ bản, từ những công việc đơn giản cho đến những công việc dọn dẹp phức tạp đòi hỏi nhiều khâu chuẩn bị. Đối với một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận và chu đáo, việc nắm rõ một quy trình làm việc hoàn hảo sẽ giúp cho nhân viên không bỏ sót công việc, quản lý dễ dàng và đặc biệt là nâng cao chất lượng phục vụ, ghi điểm trong mắt những khách hàng sử dụng dịch vụ của mình.
Công việc chính của nhân viên tạp vụ là làm sạch sàn nhà, hành lang, cầu thang, dọn dẹp buồng phòng, giặt là chăn ga gối đệm khách sạn, thay các đồ dùng cá nhân sẵn có trong phòng cho khách như: bàn chải, kem đánh răng, khăn tắm, giấy vệ sinh,… Nhân viên tạp vụ cũng cần phải phối hợp với nhân viên lễ tân, đặt phòng để đảm bảo phòng luôn sẵn sàng trước khi khách đến.
Xem thêm: Công việc của Tạp Vụ Giờ Hành Chính là như thế nào?
Có kinh nghiệm trong việc dọn dẹp và nắm vững các quy trình làm sạch phòng cơ bản là một lợi thế to lớn. Công việc dọn phòng tưởng chừng rất đơn giản tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thay drap giường chuẩn, xử lý với các loại vải vóc hay cách phát hiện những bụi bẩn, rác thải nhỏ, ẩn nấp trong góc hoặc những vị trí khó thấy.
Với những khách sạn tiêu chuẩn càng cao thì nhân viên tạp vụ cũng cần có những kinh nghiệm nhất định xử lý tình huống để đảm bảo dịch vụ làm khách hàng hài lòng nhất.
Các kỹ năng cần thiết của việc làm nhân viên tạp vụ khách sạn có thể nhắc đến kĩ năng giao tiếp và cách ứng phó với các tình huống. Khi dọn phòng, bạn phải biết cách giao tiếp với khách hàng bằng việc gõ cửa phòng, mở lời nhẹ nhàng, kín đáo gọi khách khi đến ca phục vụ hay để ý và báo cáo vật dụng hỏng hóc ngay cho giám sát viên để đáp ứng nhu cầu của lượt khách tiếp theo. Chú ý đến những vật dụng lạ trong phòng đặc biệt là những đồ dùng mà khách bỏ quên lại vì có thể họ sẽ quay lại lấy. Luôn sẵn sàng chịu áp lực và đối mặt với mọi tình huống sẽ giúp ích cho bạn.
Công việc dọn phòng là công việc không yêu cầu quá nhiều kiến thức hay kĩ năng chuyên môn mà chủ yếu dựa vào sức lực của người làm công việc này. Có một sức khỏe tốt, sự dẻo dai sẽ rất có ích trong việc dọn phòng với một khối lượng công việc lớn, đòi hỏi sự bền bỉ trong một thời gian dài. Sức bền là một điều vô cùng quan trọng và đồng thời bên cạnh đó cần có sự linh hoạt để có thể giải quyết trong mọi trường hợp khó khăn.
Tìm người làm tạp vụ khách sạn không khó bởi vì đây là một công việc không đòi hỏi trình độ hoặc kiến thức chuyên môn cao. Tuy nhiên, công việc nào cũng vậy, muốn làm tốt bạn cũng cần phải nắm vững một số yêu cầu cơ bản sau:
Trên đây là toàn bộ thông tin cơ bản về tạp vụ khách sạn mà Hoàn Mỹ Clean muốn gửi đến bạn đọc. Nếu có bất cứ thắc mắc nào vui lòng liên hệ ngay cho chúng tôi!
Công ty Vệ sinh công nghiệp Hoàn Mỹ Clean
Địa chỉ: 295 Trung Kính – Yên Hòa – Cầu Giấy.
68/10 Đào Duy Anh – P.9 – Q. Phú Nhuận.
Tel: 024.22.444.222 – 028.399.76.222
Hotline: 0788.444.222 – 08 399 76 222
Website: www.hoanmyclean.vn
Email: info@hoanmyclean.vn